Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

[XNA GameStudio] Bài 3 : Tùy chỉnh cửa sổ Game | Hiển thị chuột

Hôm nay chúng ta sẽ học một bài khá đơn giản nhưng lại rất cần thiết :) ... Đó là tùy chỉnh cái cửa sổ của Game

I. Tiêu đề và kích thước

// Phương thức khởi tạo  
public Game1()
        {
            graphics = new GraphicsDeviceManager(this);
            Content.RootDirectory = "Content";


            // Chỉnh sửa kích thức
            graphics.PreferredBackBufferWidth = 1024;
            graphics.PreferredBackBufferHeight = 600;
            
            // Ngoài ra còn có thể để chế độ Full Screen
            // Khi đặt thuộc tính này là true thì cửa sổ game được lấp đầy màn hình + không có viền (như những game chúng ta chơi)
            graphics.IsFullScreen = true;
           
            // Chỉnh sửa tiêu đề cửa số (Tên cửa sổ của XNA không hỗ trợ tiếng việt)
            this.Window.Title = "Ten cua so";
        }

II. Hiển thị chuột

protected override void LoadContent()
        {
            // Create a new SpriteBatch, which can be used to draw textures.
            spriteBatch = new SpriteBatch(GraphicsDevice);

            // Khi đặt thuộc tính này là true - chuột được hiển thị
            IsMouseVisible = true;
        }

III. Đổi màu cửa sổ

protected override void Draw(GameTime gameTime)
        {
            // Màu cửa số
            // Có thể đổi thành màu tùy thích : Color.White; Color.Blue ....
            GraphicsDevice.Clear(Color.CornflowerBlue);

            base.Draw(gameTime);
        }

OK --- Hôm nay vậy nhé --- Hẹn gặp lại !

>> Các bài đăng tiếp theo : 

  • Hiển thị dòng chữ tiếng việt trong Game
  • Đưa 1 tấm ảnh vào game
  • Di chuyển 1 tấm ảnh
  • Cách làm một trái bóng (di chuyển trái, phải , nhảy)
  • Làm game đánh bóng bàn
  • .............

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét